Cách làm chả quế ước lễ ngon đơn giản ngay tại nhà

CÁCH LÀM CHẢ QUẾ ƯỚC LỄ NGON ĐƠN GIẢN NGAY TẠI NHÀ.

Chả quế là một trong những món ăn ngon bắt nguồn từ miền Bắc, là một trong những món ăn rất được người dân miền bắc ưa chuộng, được làm từ thịt heo tươi sạch, món ăn này cũng rất dễ ăn hoặc bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau tùy theo sở thích của mỗi người. Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm chả quế ngon đơn giản ngay tại nhà.

cha que
chả quế

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chả quế. 

500 g thịt thăn lưng heo (hoặc thịt đùi)
2 muỗng súp nước mắm
1/2 muỗng cà phê muối
1 muỗng súp đường
1 muỗng súp tiêu trắng
2 muỗng súp dầu
khoảng 30 ml nước thật lạnh
1/2 muỗng súp bột nổi (baking powder)
1/2 muỗng cà phê bột quế
1 muỗng súp bột bắp hoặc bột khoai tây
1 muỗng cà phê dầu
1/2 muỗng cà phê bột quế
1 muỗng cà phê mật ong.

 

nguyen lieu lam cha que

 

Sau đây chúng ta sẽ tiến hành cách làm chả quế. 

– Pha mắm, muối, đường, tiêu, dầu trong một tô khuấy đều cho chúng tan đều với nhau.
– Thịt cắt nhỏ vừa xay. Ướp thịt với nguyên liệu. Cho thịt vào tủ lạnh cho thịt thật lạnh, hoặc nếu làm liền thì để vào ngăn đá khoảng một giờ trước khi xay. Việc này giúp cho thịt được dai xay chả quế ngon hơn.
– Tùy vào độ lớn của máy xay thịt mà cho vào khối lượng thịt tương ứng. Mỗi lần xay, cho vào một ít nước lạnh, chỉ cho máy xay khoảng 1 phút rồi cho thịt trở lại ngăn đá ướp lạnh trở lại.
Lặp lại như thế 2~3 lần hoặc cho đến khi thịt được xay mịn, có màu hồng phấn. Sau khi xay thịt xong ướp lạnh thêm 1 tiếng cho thịt được dẻo. Mỗi lần xay, không xay lâu hơn 1 phút vì máy xay sẽ làm cho thịt bị nóng, thịt bị chín tái sẽ không làm ra giò lụa có độ dai giòn.

– Trộn bột nổi, bột quế và bột khoai tây/ hoặc bột bắp cho đều. Trong một tô khác, trộn mật ong, dầu, bột quế cho đều.
– Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350°F( 180℃, đặt vĩ nướng giữa lò. Chuẩn bị khuôn vuông 22 cm : xịt/trét một lớp dầu/bơ, lót đáy khuôn một lớp giấy nến.
– Chuyển thịt vào cối máy, dùng chân quay dẹp đánh bột, cho từ từ hỗn hợp bột ở (4) vào. Cho máy đánh thịt và trộn đều với bột là được. Khâu này xong, có thể lấy một ít thịt cho vào lò vi sóng làm chín, ăn thử rồi dựa vào đó mà nêm thêm sao cho vừa miệng.
– Đổ thịt vào khuôn, san bằng bề mặt. Quét lên trên bề mặt hỗn hợp mật ong+ dầu+ bột quế.
Cho vào lò nướng đã được làm nóng, nướng khoảng 15 phút, trở khuôn 180 độ để nướng chín đều, nướng thêm khoảng 10~15 phút, hoặc cho đến khi bề mặt vàng nâu.

Ăn nóng hoặc nguội đều ngon. Để nguội, trữ trong tủ lạnh khoảng 1 tuần, hoặc bỏ vào Ziploc trữ trong tủ đông. Khi ăn bỏ vào giấy bạc nướng cho nóng trở lại.

 

cach lam cha que ngon

Hoàn thành cách làm chả quế ước lễ. 

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm chả quế ngon đơn giản ngay tại nhà rồi đấy. Bạn thấy không thật đơn giản phải không nào, chỉ một ít nguyên liệu đơn giản cùng với sự khéo léo của bạn là bạn đã có thể làm được món chả quế ước lễ ngon để phục vụ cho gia đình bạn rồi đấy.

Mua chả quế ước lễ ngon ở đâu tại tp,hcm.

Chả quế Cô Sa chuyên cung cấp các loại chả quế ước lễ ngon, sạch không hàn the, chất bảo quản, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Là một trong những cơ sở sản xuất giò chả uy tín nhất hiện nay tại tp.hcm, chắc chắn sẽ đem đến cho quý khách những đòn chả quế ngon sạch nhất hiện nay.

Quý khách có nhu cầu mua sỉ hoặc cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Sđt: 0937820544 hoặc 01677899351 gặp Mr.Dũng.

webiste: http://chaluacosa.com

 

 

One thought on “Cách làm chả quế ước lễ ngon đơn giản ngay tại nhà

Leave a comment